เครื่องหยดไนโตรเจนเหลว

ในปัจจุบันการแข่งขันของวงการเครื่องดื่มมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นมากทั้งเครื่องดื่มบรรจุขวดและบรรจุกระป๋อง ผู้ผลิตต้องประสบกับความท้าทายจากหลายเหตุปัจจัยทั้งที่ควบคุมได้และควบคุมไม่ได้ การควบคุมต้นทุนการผลิตให้ดีขึ้นโดยยังสามารถคงคุณภาพได้ย่อมเป็นเป้าหมายที่ผู้ผลิตเครื่องดื่มทุกรายปรารถนา ซึ่งสามารถทำได้โดยการลดต้นทุนวัตถุดิบและการปรับปรุงกระบวนการผลิตให้ผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพดีขึ้น

หนึ่งในวิธีการลดต้นทุนการผลิตเครื่องดื่มบรรจุขวดและบรรจุกระป๋อง คือลดวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตภาชนะบรรจุภัณฑ์ เช่น ลดพลาสติกที่ในการขึ้นรูปเครื่องดื่มบรรจุขวด หรือ ลดวัตถุดิบโลหะในการขึ้นรูปเครื่องดื่มกระป๋อง โดยใช้ระบบเทคโนโลยีการจ่ายและหยดไนโตรเจนเหลวเข้าช่วย 

                                          



ด้วยคุณสมบัติการขยายตัวจากรูปสถานะไนโตรเจนเหลวไปเป็นแก๊สไนโตรเจนซึ่งขยายตัวได้ถึง 694 เท่า ทำให้เกิดแรงดันในภาชนะไปดันให้บรรจุภัณฑ์แข็งแรงขึ้น โดยสามารถใช้วัตถุดิบในการผลิตภาชนะบรรจุภัณฑ์ลดลงหรือความหนาของภาชนะบรรจุภัณฑ์ลดลง

นอกจากนี้โดยประโยชน์ของไนโตรเจนกับเครื่องดื่มบรรจุขวดและกระป๋อง ได้แก่ การเพิ่มอายุการเก็บรักษา (
Product shelf life) และเพิ่มความแข็งแรงของบรรจุภัณฑ์ เพื่อรองรับผลกระทบข้างเคียงจากการบรรจุและการเก็บหรือขนส่งสินค้าโดยซ้อนผลิตภัณฑ์หลายชั้น โดยผลิตภัณฑ์ยังคงสามารถรักษาคุณภาพและรสชาติได้เหมือนเดิม 

                                                       

ดังนั้นปัจจุบันเครื่องหยดไนโตรเจนเหลว (
Liquid Nitrogen Dosing หรือ LIN Dosing หรือ LN2 Dosing) จึงได้รับความนิยมและแพร่หลาย โดยเครื่องหยดไนโตรเจนเหลวที่เลืกใช้ควรมีการรับรองโดยสามารถผลิตแบบ  Food grade ได้เพื่อความสะอาด ใช้งานง่าย ดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก มีความสะดวกและยืดหยุ่นในการติดตั้ง เนื่องจากสามารถประยุกต์ให้เหมาะสมกับไลน์การผลิตปัจจุบันของลูกค้า รวมถึงสามารถปรับความเร็วให้สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องบรรจุได้อย่างต่อเนื่อง

                                                  

บริษัท ไทยอินเตอร์แก๊ส แอนด์ เคมิคัล ซัพพลาย จำกัด ผู้จำหน่ายแก๊สไนโตรเจนเหลวมีความสามารถในการซัพพลายแก็สรวมทั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายระบบเครื่องหยดไนโตรเจนเหลวยี่ห้อแวคคั่มแบริเออร์(Vacuum Barrier)

https://www.youtube.com/watch?v=HKDbWTZgApo

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้า โทร.02-348-0541 LINE ID : @TIGCS