ไครโอเทอราพี (Cryotherapy) กับความงาม

ไครโอเทอราพี (Cryotherapy) กับความงาม

ไครโอเทอราพี (Cryotherapy) เครื่องนวดดูแลผิวระบบเย็นด้วยไนโตรเจนเหลว

     Cryo คือ เครื่องนวดระบบเย็นอุณหภูมิ 5-10 องศา พลังงานคลื่นความเย็นที่อุณหภูมิ 5 องศา เป็นอุณหภูมิที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นอุณหภูมิที่สามารถดูแลรักษาผิวพรรณ ทำให้ผิวพรรณแลดูเปล่งปลั่ง และกระชับสดใส

หลักการทำงานของเครื่องไครโอ

     หลักการทำงานของเครื่องไครโอ คือส่วนหัวของตัวเครื่องจะถ่ายเทความเย็นอุณหภูมิ 5-10 องศา ซึ่งจะไปกระตุ้นให้มีการสร้างสารบางชนิด เช่น ทรานสฟอร์มมิ่ง โกรท แฟคเตอร์ ซึ่งไปช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อผิวหนัง ช่วยให้ผิวเต่งตึงขึ้น ลดริ้วรอย และกระชับรูขุมขน

ไครโอ ควรทำบ่อยแค่ไหน

     การดูแลผิวหน้าด้วยเครื่องไครโอ สามารถทำได้บ่อยๆ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยเฉพาะการทำร่วมกับการใช้เจล และวิตามินบำรุงผิวหน้าต่างๆ จะทำให้ได้ผลลัพท์ดียิ่งขึ้น

ไครโอ เหมือนหรือแตกต่างกับ การประคบเย็นด้วยน้ำแข็ง อย่างไร

     การทำไครโอเป็นการใช้เครื่องมือเพื่อสร้างความเย็น ทำให้อุณหภูมิที่ได้รับมีความคงที่ ให้ประสิทธิภาพในการรักษาที่ดี แตกต่างจากความเย็นที่มาจากน้ำแข็ง เพราะเมื่อน้ำแข็งประคบผิวหน้าก็จะเริ่มละลาย อุณหภูมิของน้ำแข็งก็จะไม่คงที่ มีการเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.lcclinics.com/

ผู้แต่ง : นพ.ชินดนัย วิกรัยพัฒน์ พบ.วท.ม.ตจวิทยา (ผิวหนัง)

 

     บริษัท ไทยอินเตอร์แก๊ส แอนด์ เคมิคัล ซัพพลาย จำกัด  (TIGCS) เป็นผู้ให้บริการไนโตรเจนเหลว ณ.จุดใช้งาน ให้แก่หลายหน่วยงาน ทั้งห้องแล๊ป ห้องวิจัย ศูนย์เก็บเนื้อเยื่อสเต็มเซลล์ ฯลฯ โดยมีผู้เชียวชาญให้การอบรมในการใช้ไนโตรเจนเหลว จัดเก็บไนโตรเจนเหลว อย่างปลอดภัย ให้กับลูกค้าผู้ใช้งาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไนโตรเจนเหลวและเทคโนโลยีการบำบัดด้วยความเย็นจัดจากไนโตรเจนเหลว (Cryotherapy)
กรุณาติดต่อ : tidarat@tigcs.co.th หรือ LINE@