WHOLE BODY CRYOSAUNA (WBC) เครื่องบำบัดด้วยความเย็นจัด


บางท่านอาจจะคุ้นเคยการบำบัดด้วยความเย็นจัดมาบ้างจากครั้งสมัยโครงการก้าวคนละก้าวของพี่ตูน TIGCS ถือเป็นบริษัทแรกๆที่นำเข้า-จัดจำหน่ายทำการตลาด เครื่องบำบัดด้วยความเย็นจัดแบบทั้งตัว หรือ ที่มีชื่อเรียกในภาษาอังกฤษว่า WHOLE BODY CRYOSAUNA (ขื่อย่อ:WBC)



การบำบัดด้วยความเย็นจัด (Cryosauna) คืออะไร

การบำบัดด้วยความเย็นจัดนั้นเป็นการใช้ในอุณหภูมิต่ำในการบำบัดแผลเนื้อเยื่อต่าง ๆ บำบัดสภาพผิว (Skin) และที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้คือ การนำความเย็นจัดมาใช้บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ คลายอาการเคล็ดขัดยอกและปวดบวมหลังจากการออกกำลังกายอย่างหนักที่ทำให้กล้ามเนื้อล้า โดยความเชื่อที่ว่าความเย็นจัดสามารถเร่งการฟื้นตัวทางร่างกาย ลดการอักเสบบวมและปวดกล้ามเนื้อ ดังนั้นนักกีฬาหลายคนใช้วิธีการแช่ในน้ำเย็นจัด(Ice Bath) เพื่อเร่งการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ช่วยให้เนื้อเยื่อที่บาดเจ็บสามารถฟื้นตัวได้เร็วขึ้น นอกจากนี้การบำบัดด้วยความเย็นยังเชื่อมโยงกับคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้นและการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้นอีกด้วย

 
  • อุปกรณ์สำหรับความคุมอุณหภูมิ (Device For Cooling Gas To Cryogenic Temperatures)
  • ห้องสำหรับผู้เข้ารับการบำบัด (Chamber)
  • ระบบจ่ายไนโตรเจนเหลว (Liquid Nitrogen Supply System)


ดังนั้นการใช้งานเครื่องไม่ควรจะใช้เวลานานกว่า 3 - 4 นาทีและควรอยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้วยเทคโนโลยีจากประเทศรัสเซียโดยทีมนักวิจัยจากSaint Petersburg Institute of Refrigeration and Biotechnologies ที่มีความมุ่งมั่นนำผลการวิจัยทางด้านกายภาพบำบัดด้วยความเย็นมาประยุกต์ใช้ในการรักษาจริงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ Cryogenic equipment for whole-body Cryosauna ออกมาจนสำเร็จออกสู่ตลาดครั้งแรกในปี.2537และด้วยประสบการณ์กว่า25ปีในสินค้าเครื่องบำบัดด้วยความเย็นจัดแบบทั้งตัวWhole Body Cryosauna 

ปัจจุบันพาร์ทเนอร์เครื่องบำบัดด้วยความเย็นจัดแบบทั้งตัวที่TIGCS เลือกเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนั้นได้รับความเชื่อมั่นจากศูนย์กีฬาชั้นนำและศูนย์ออกกำลังกายสปาศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์ทั้งในรัสเซียญี่ปุ่นฝรั่งเศสอิตาลีแคนาดาสวิตเซอร์แลนด์เยอรมนีสเปนและอีกกว่า30ประเทศทั่วโลกนี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำมัยจึงต้องเลือกใช้เครื่องเครื่องบำบัดด้วยความเย็นจัดแบบทั้งตัวจากTIGCS เท่านั้น